Alibaba và Fado hợp tác đưa hàng Việt ra thế giới

Công ty Fado Việt Nam và Ailbaba.com vừa ký kết hợp tác mở kênh thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chào hàng ra thị trường thế giới thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ alibaba.fado.com. Ảnh: A. Tuấn/TTXVNÔng Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado Việt Nam cho biết: Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn...

Công ty Fado Việt Nam và Ailbaba.com vừa ký kết hợp tác mở kênh thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chào hàng ra thị trường thế giới thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ alibaba.fado.com.

Ảnh: A. Tuấn/TTXVN

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado Việt Nam cho biết: Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Quang cảnh buổi ký kết. Ảnh: A. Tuấn/TTXVN

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018, hiện có 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Trước đó, từ cuối năm 2018, Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng ra nước ngoài thông qua sàn Alibaba.com. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…/.

A.Tuấn/TTXVN

Baonongnghiep.vn tổng hợp